Cách Để Phân Biệt Các Loại Thùng Carton

Cách Để Phân Biệt Các Loại Thùng Carton: Việc chọn đúng loại thùng carton cho nhu cầu của bạn có thể trở nên khó khăn khi bạn không biết cách phân biệt giữa các

Các loại sóng giấy làm thùng carton

Nếu bạn chưa biết, cấu tạo của tấm giấy carton bao gồm phần bên ngoài là mặt giấy phẳng. Phần lõi giấy là các sóng giấy.

Mục đích của việc tạo lõi sóng giấy là nhằm tạo độ cứng, dày cho giấy carton. Đồng thời, nó giúp giảm chi phí nguyên liệu cho doanh nghiệp. Thay vì phải xếp rất nhiều tấm giấy phẳng với nhau để tạo độ dày thì chỉ cần 2 tấm giấy phẳng và một lớp lõi sóng giấy (giấy 3 lớp) hoặc 3 tấm giấy phẳng và 2 lớp lõi sóng giấy (giấy 5 lớp). Phần sóng giấy này không lộ ra ngoài nên có thể lựa chọn các nguyên liệu rẻ hơn.

Cách Để Phân Biệt Các Loại Thùng Carton

Hiện nay, các loại sóng giấy làm thùng carton bao gồm những loại sau:

Sóng A

Sóng A có độ cao sóng từ 4.0 – 4.7mm. Số lượng sóng trên mỗi 30cm là 33 +/- 3. Đặc điểm của sóng A là có độ cao sóng lớn nên độ cứng, bền tốt, có khả năng chịu lực, chịu tải tốt nhất. Ngoài ra, sóng A giúp phân tán lực tác động lên bề mặt thùng.

Sóng B

Sóng B có độ cao sóng từ 2 – 3.0mm. Số lượng sóng trên mỗi 30cm là 47 +/- 3. Đặc điểm của sóng B là có khả năng chống bục, chống xuyên thủng tốt vì độ cao sóng ở mức trung bình.

Sóng C

Sóng C có độ cao sóng từ 3.2 – 4.0mm. Số lượng sóng trên mỗi 30cm là 39 +/- 3. Đặc điểm của sóng C là dung hòa giữa sóng A và sóng B. Sóng C chịu được lực phân tán ở bề mặt khá tốt, chỉ sau sóng A.

Sóng E

Sóng E có độ cao sóng từ 1.0 – 1.8mm. Số lượng sóng trên mỗi 30cm là 90 +/- 3. Đặc điểm của sóng E là mỏng và nhẹ, thích hợp với những loại hàng hóa có trọng lượng nhỏ.

Sóng BC

Sóng BC là sóng kết hợp giữa sóng B và sóng C. Độ cao của sóng BC từ 5.5 – 6.6mm. Khi tạo sóng BC cho thùng carton, sóng B sẽ nằm ở phía ngoài và sóng C ở phía bên trong.

Việc sắp xếp thứ tự cho sóng là rất quan trọng bởi nó liên quan đến mức chịu lực của thùng carton. Sóng BC có ưu điểm là độ chịu lực đặc biệt tốt. Loại sóng này chuyên sử dụng để đóng gói hàng nông sản, cơ khí, chuyển phát, xuất nhập khẩu, thủy hải sản.

Sóng AB

Sóng AB là sóng kết hợp giữa sóng A và sóng B. Độ cao của sóng AB từ 7.4 – 8.4mm. Khi tạo sóng AB cho thùng carton, sóng B sẽ ở mặt ngoài và sóng A ở mặt trong.

Lý do sắp xếp như vậy là bởi sóng B có tính cản ngoại lực tốt hơn sóng A. Trong khi đó, sóng A có thể phân tán lực nén từ sản phẩm xuống thành hộp. Sóng AB có ưu điểm là rất dày và cứng nhưng vẫn nhẹ. Sóng AB chuyên sử dụng để đóng gói các sản phẩm lớn, nặng, linh kiện điện tử, đồ nội thất, các loại hàng dễ vỡ, thực phẩm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

images.google.com.pa profile thu mua phe lieu sat

hatadeposu profile phế liệu nhôm

images.google.com.na thu mua phe lieu phuc loc tai