Phế liệu đồng là gì? Phân loại phế liệu đồng

Phế liệu đồng là gì? Phân loại phế liệu đồng: Phế liệu đồng là những vật liệu hay sản phẩm bị loại ra sau quá trình sản xuất hoặc sử dụng, sau đó được thu hồi để phục

Hiểu về phế liệu đồng?

Phế liệu đồng là gì?

Đồng, tiếng Anh là Copper, là nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn nguyên tố có ký hiệu là Cu, có số hiệu nguyên tử bằng 29. Đồng là kim loại dẻo có độ dẫn điện và dẫn nhiệt cao. Đồng nguyên chất mềm và dễ uốn; bề mặt đồng tươi có màu cam đỏ. Nó được sử dụng làm chất dẫn nhiệt và điện, vật liệu xây dựng, và thành phần của các hợp kim của nhiều kim loại khác nhau.

Phế liệu đồng là những vật liệu hay sản phẩm bị loại ra sau quá trình sản xuất hoặc sử dụng, sau đó được thu hồi để phục vụ cho một quá trình tái chế khác. Đồng là một loại phế liệu phổ biến nhất hiện nay và cũng được thu mua với giá thành tương đối cao so với các loại phế liệu nói chung.

Phân biệt các loại đồng phế liệu trên thị trường 

Phế liệu đồng nói riêng sau khi thu mua sẽ được tập kết tại một địa điểm cụ thể và phân loại cẩn thận để giúp cho quá trình tái chế được diễn ra một cách dễ dàng. Căn cứ vào những tiêu chí như đặc điểm, giá trị kinh tế và độ mới của từng loại, đồng phế liệu hiện nay được phân ra thành 3 loại chính như sau:

  • Đồng phế liệu loại 1: Đây là những loại phế liệu đồng nguyên chất (đồng không lẫn bất kỳ một loại tạp chất kim loại nào khác), chính vì thế mà giá trị kinh tế của loại phế liệu đồng này tương đối cao, có thể lên tới hơn 400.000 VNĐ/kg. Loại đồng này thường là những đoạn đồng dây cáp lớn sử dụng trong ngành viễn thông hay điện tử.
  • Đồng phế liệu loại 2: Đồng phế liệu loại 2 sẽ có giá trị kinh tế thấp hơn so với loại 1, bởi chúng đã bị pha một ít hợp chất kim loại khác, không còn nguyên chất. Loại phế liệu đồng này thường là những loại đồng dạng sợi (như các sợi đồng trong các mô tơ điện hoặc lõi của dây điện dân dụng). Giá của loại phế liệu đồng này nếu chất lượng tốt có thể bán với giá khoảng 200.000 VNĐ/kg.
  • Đồng phế liệu loại 3: Đồng phế liệu loại 3 là loại có tỷ lệ tinh khiết thấp nhất, cũng đồng nghĩa với việc chúng có giá trị kinh tế thấp nhất trong tất cả các loại. Đồng phế liệu loại 3 là những loại đồng đỏ, đồng vàng,… đã bị oxy hoá khá nhiều, đồng miếng có tỷ lệ đồng thấp, thải ra với dạng đồng vụn. Các loại phế liệu đồng loại 3 này có thể là dây điện thoại, dây mạng internet, dây tivi hay các thiết bị điện tử khác,…

Trên đây là 3 loại phế liệu đồng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh các loại đó, còn có một số loại phế liệu đồng khác với giá trị cực cao nhưng lại khan hiếm như đồng lạnh (loại đồng từ xa xưa dùng làm cối dã trầu hay xoong nồi,…), đồng đen, đồng niken ….

Loại phế liệu đồng này có thể được thu mua với giá thành cao như giá vàng hiện tại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

images.google.com.pa profile thu mua phe lieu sat

hatadeposu profile phế liệu nhôm

images.google.com.na thu mua phe lieu phuc loc tai